KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON ĐOÀN THỊ LIÊN GIAI ĐOẠN 2019 - 2025

Thứ hai - 28/06/2021 10:47
PHÒNG GDĐT THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT
          TRƯỜNG MN ĐOÀN THỊ LIÊN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       


Số: 09/KH-ĐTL                                 TDM, ngày  30  tháng  01  năm 2020
KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC  XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
TRƯỜNG MẦM NON ĐOÀN THỊ LIÊN
GIAI ĐOẠN 2019 - 2025



          Căn cứ vào kế hoạch 3214/KH-UBND 03/7/2019 của UBND tỉnh Bình Dương về kế hoạch triển khai thực hiện đề án “phát triển GDMN giai đoạn 2018 - 2025;
           Căn cứ vào kế hoạch số 127/KH-UBND ngày 10/9/2019 của UBND TP TDM kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Phát triển GDMN giai đoạn 2019 - 2025”;
          Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị,
          Trường Mầm non Đoàn Thị Liên xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển GDMN tại đơn vị giai đoạn 2019 – 2025 như sau:
   A.  ĐẶT ĐIỂM TÌNH HÌNH:  
Trường mầm non Đoàn Thị Liên nằm trên đường Đoàn Thị Liên thuộc khu phố 2, phường Phú Lợi, Thành phố Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương. Tổng diện tích toàn trường 3.861m2, trước đây là nhà trẻ Đoàn Thị Liên được thành lập từ năm 1984, đến năm học 2010-2011 được xây dựng, cải tạo và đổi loại hình trường thành trường Mầm non Đoàn Thị Liên.
Trong những năm qua trường luôn phấn đấu không ngừng vượt mọi khó khăn từng bước đi lên và ngày càng trưởng thành. Trường mầm non được xây dựng khang trang, trang thiết bị được trang cấp đầy đủ cho công tác giảng dạy. Nhiều năm qua tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã nổ lực hết mình để có được một số kết quả khả quan. Hàng năm tập thể nhà trường đều đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Lao động xuất sắc. Nhà trường được UBND tỉnh Bình Dương công nhận tái công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào tháng /2011 và tái công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 theo Quyết định số 1932/QĐ-UBND ngày 19/7/2017; Tháng 12/2018 trường được sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Bình Dương công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.
Nhà trường đang từng bước ổn định, phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, trường đã giữ vững đang phấn đấu trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và trẻ.
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đoạn 2019-2025, nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hiệu trưởng  và hoạt động của Ban giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Trường mầm non Đoàn Thị Liên quyết tâm xây dựng một ngôi trường luôn ổn định về số lượng, đảm bo về chất lượng và có uy tín cao.
B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG
 I. Tình hình nhà trường
 1/ Môi trường bên trong
  1.1 Điểm mạnh
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường: 51 trong đó: BGH: 3, GV: 35, nhân viên: 13 (01 kế toán, 01 văn thư, 02 bảo vệ, 09 CD)
- Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 31/35 trên chuẩn đạt 88,57% (01 Thạc sĩ, 13 đại học, 17 cao đẳng).
- Công tác tổ chức quản lý của BGH: Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới. Được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên: nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
* Chất lượng học sinh:
   - Năm 2019 – 2020: Số lượng
     + Nhà trẻ thực hiện 03 nhóm lớp với:
. 80/80 trẻ đạt: 100% kế hoạch
. 80/497 trẻ đạt: 16% độ tuổi.
     + Mẫu giáo: Thực hiện với 13 lớp
. 368/368 trẻ đạt: 100% kế hoạch
. 368/1.422 trẻ đạt 25,88% độ tuổi.
. Trong đó: 4 lớp 5 tuổi với 132/579 trẻ đạt 22,8% độ tuổi
* Cơ sở vật chất:
- Phòng học: 16 phòng.
- Phòng y tế : 01
- Phòng công đoàn: 01
- Phòng hội đồng: 01
- Văn phòng: 01
- Phòng điều hành: 03 (01 phòng HT, 02 phòng P.HT)
- Cơ sở vật chất bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại.
- Thành tích chính: Đã khẳng định được vị trí trong ngành giáo dục, được học sinh và phụ huynh học sinh tin cậy. Năm học 2018- 2019 trường được UBND tỉnh Bình Dương công nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, tháng 12/2018 trường được Sở giáo dục- Đào tạo công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.
1.2. Điểm hạn chế
   - Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu:
      + Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên còn mang tính động viên;
Phó hiệu trưởng chuyên môn đôi lúc chưa bồi dưỡng kịp thời những kỹ năng còn hạn chế của giáo viên.
     -  Đội ngũ giáo viên, công nhân viên: Một số ít giáo viên đôi khi chưa khai khác hết tác dụng của đồ dùng- đồ chơi; một vài giáo viên lớn tuổi đôi khi chưa linh hoạt, sáng tạo khi vận dụng chương trình GDMN. Trường không có nhân viên Y tế- Phó Hiệu trưởng/bán trú kiêm nhiệm nên gặp khó khăn về công tác chuyên môn.
   - Cơ sở vật chất: Sân trường hẹp so với số lượng trẻ nên việc bố trí, sắp xếp đồ chơi ngoài trời theo từng khu vực phát triển vận động khó khăn.
2. Môi trường bên ngoài
2.1. Thời cơ.
Trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, Chính quyền địa phương, sự đồng thuận của tập tể cán bộ giáo viên, nhân viên, sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên phần đông còn trẻ, đạt trình độ chuẩn 100%, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá tốt. Nhu cầu giáo dục chất lượng cao rất lớn và ngày càng tăng.
2.2. Thách thức:
- Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.
 II. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá trẻ theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động theo hướng “Tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” đây cũng là một trong năm nội dung của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại trường mầm non.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Đổi mới trong công tác quản lý.
- Đánh giá CBQL, GV theo chuẩn.
- Tăng cường công tác tham mưu đầu tư, sữa chữa cơ sở vật chất đáp ứng đổi mới giáo dục. Khai thác, sử dụng có hiệu quả và bảo quản tốt các thiết bị, đồ dùng đồ chơi được trang cấp.
- Thực hiện tốt công tác Xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực hợp pháp để phát triển nhà trường.
- Ứng dụng CNTT hiệu quả trong dạy – học và công tác quản lý.
CĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC
 I/ Tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị
  1. Tầm nhìn
Một ngôi trường thân thiện, uy tín, chất lưng. Nơi cha mẹ học sinh và học sinh tin cậy. Với môi trường thân thiện vừa là trường vừa là gia đình để rèn luyện, giáo viên và học sinh luôn có khát vọng, cố gắng phấn đấu vươn lên. Ổn định về số lượng và chất lượng.
  2. Sứ mệnh
Tạo dựng được môi trường học tập nề nếp, có kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, có chất lượng  để mỗi trẻ đều có cơ hội phát triển hài hòa, toàn diện. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay.
  3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường.
           Tình đoàn kết - Lòng nhân ái - Sự hợp tác - Tinh thần trách nhiệm - Tính trung thực.
D. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
  1. Mục tiêu chung.
Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
  2. Chỉ tiêu cụ thể.
   2.1/ Huy động trẻ ra lớp:
- Nhóm, lớp học: 16 nhóm, lớp.
- Học sinh: 448 học sinh.
Huy động 100% trẻ 5 tuổi trong địa bàn ra lớp
   2.2/ Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng:
        + 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ hàng năm, được theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng.
        + 100% trẻ bị suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng.
        + Phấn đấu có 85% trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao theo độ tuổi.
        + Khống chế tốc độ tăng cân của trẻ thừa cân- béo phì.
        + 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.
    2.3/ Chất lượng giáo dục:
+ Đảm bảo tỷ lệ chuyên cần 90% toàn trường, bé ngoan 85%. Trong đó học sinh 5 tuổi chuyên cần đạt từ 95 % trở lên.
+ Huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp, ít nhất  98% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN theo quy định.
+ 100% trẻ được đánh giá theo độ tuổi. 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
 + Có ít nhất 80% trẻ khuyết tật học hoà nhập (nếu có) được đánh giá có sự tiến bộ.
+ 100% trẻ được được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, phù hợp độ tuổi; trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, tích cực tham gia các hoạt động. 100% trẻ lớp Lá được chuẩn bị tâm thế để bước vào lớp 1.
   2.4/ Đội ngũ cán bộ, giáo viên
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 60%.
- 95% giáo viên sử dụng thành thạo máy tính.
- 50% số giờ dạy ứng dụng công nghệ thông tin.
- 88% tổ chuyên môn có giáo viên đạt trình độ Cao đẳng trở lên
  - Trên 60% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, trong đó ít nhất 20% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.
70%  giáo viên đạt loại khá Chuẩn nghề nghiệp GVMN trở lên, trong đó có ít nhất 30% đạt loại xuất sắc theo quy định của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- 100% CBQL, GV được BDCM hàng năm.
   2.5. Cơ sở vật chất
Xây dựng vườn hoa, khu vườn rau, khuôn viên nhà trường đảm bảo môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn”. Thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa- văn minh đô thị” và mô hình trong năm học.
 Quy hoạch các khu vực trong khuôn viên trường tạo sân chơi cho trẻ tích cực vận động, khám phá, trải nghiệm. Làm khu vui chơi cát, nước đảm bảo an toàn, vệ sinh; khu chơi bán hàng, làm tóc, thư viện của bé; sân bóng rổ làm từ cỏ nhân tạo. Vẽ tranh tường, sơn sửa đồ chơi ngoài trời đảm bảo tính an toàn, giáo dục, thẩm mỹ.
    2.6/ Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi:
- 100% trẻ 5 tuổi trong địa bàn ra lớp, trẻ được chăm sóc, giáo dục và chuẩn bị tốt về thể lực sẵn sàng về tâm lý cho trẻ vào lớp 1.
  3. Phương châm hành động: “Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường”
D. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC.
  I. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục trẻ
Mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một. Hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi. Khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học tập ở các cấp học tiếp theo.
Nhà trường thực hiện kế hoạch theo khung thời gian của năm học. Thực hiện chương trình Giáo dục mầm non (GDMN) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, phát triển chương trình từ chương trình khung Sở Giáo dục hướng dẫn, gợi ý. Thực hiện đánh giá, rà soát, điều chỉnh chương trình phù hợp thực tế.
Thực hiện có hiệu quả các hoạt động thao giảng, dạy tốt, dự giờ rút kinh nghiệm theo chỉ tiêu kế hoạch năm học đề ra. Tham gia thi Giáo viên dạy giỏi các cấp. Viết, áp dụng và chia sẻ  hiệu quả sáng kiến. Làm và sử dụng đồ dùng đồ chơi dạng mở từ các nguồn nguyên vật liệu thiên nhiên, phế liệu phế phẩm.
Thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về sinh hoạt chuyên môn ở tổ khối (2 tuần/ 1 lần). Sinh hoạt chuyên đề để cải tiến phương pháp tổ chức các hoạt động. rà soát đánh giá, điều chỉnh kịp thời chương trình giáo dục trẻ cho phù hợp với tình hình thực tế.
Tổ chức, khuyến khích giáo viên tham khảo các chương trình, phần mềm hay để vận dụng trong thiết kế các hoạt động và giảng dạy
Thực hiện tốt chủ đề năm học, các cuộc vận động và các phong trào thi đua.
Chú ý giáo dục kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ.
Người phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, nhân viên trong toàn trường.
  II. Xây dựng và phát triển đội ngũ
Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ Tin học, Ngoại ngữ có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó, trách nhiệm với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
Xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ CBGVNV của trường theo lộ trình.
Bố trí, sắp xếp tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Vào cuối năm học Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch biên chế cho năm học mới gửi về cấp trên để xin chỉ tiêu cho năm học sau.
Thực hiện quy hoạch cán bộ quản lý theo quy định.
Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn. Giáo viên có kinh nghiệm.
  III. Tài chính và cơ sở vật chất-trang thiết bị giáo dục
Thực hiện quản lý tài chính theo đúng quy định, công khai minh bạch. Huy động các nguồn kinh phí hợp pháp để phát triển nhà trường.
Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.
Đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường, bảo quản tốt tài sản trường.
Rà soát, tham mưu cấp trên thuận chủ trương  sữa chữa lớn trong hè, theo quy định thời gian 05 năm hoạt động
Người phụ trách: Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục, kế toán và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
  IV. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin
Tiếp tục triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy. Giáo viên chủ động, tích cực tham khảo, chọc lọc các trang website phù hợp. Biết ứng dụng lợi ích từ phần mềm Happykids và Kidsmart để làm đồ dùng đồ chơi phục vụ giảng dạy và tổ chức cho trẻ làm quen một cách hiệu quả với các phần mềm này. Xây dựng trang Web, thực hiện phần mềm Pmis, Emis, Misa,… của trường góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc.
Ứng dụng hiệu quả CNTT tránh áp dụng máy móc, kém hiệu quả
Người phụ trách: Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, giáo viên phụ trách công nghệ thông tin.
  V. Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
- Xây dựng nhà trường văn hóa, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên kịp thời.
- Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.
+ Nguồn lực tài chính: Ngân sách Nhà nước; ngoài ngân sách “Từ công tác xã hội hóa…”
+ Nguồn lực vật chất: Khuôn viên Nhà trường, phòng học, phòng làm việc và các công trình khác; trang thiết bị giảng dạy, công nghệ phục vụ dạy học.
 Người phụ trách: BGH, BCH Công đoàn, Hội CMHS.
  VI. Xây dựng thương hiệu
- Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của phụ huynh và xã hội đối với Nhà trường.
- Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ giáo viên, nhân viên, trẻ và CMHS.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường. Nhà trường giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1, trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục Cấp độ 3.
E. TỔ CHỨC THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH.
  I. Phổ biến kế hoạch chiến lược:
Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà trường, cơ quan chủ quản, CMHS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
  II. Tổ chức:
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
 III. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:
   - Giai đoạn 1: Từ năm 2019 – 2021
       + Triển khai chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo.
      + Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung.
      + Tham mưu và thực hiện đúng tiến độ kế hoạch, duy trì trường chuẩn quốc gia mức độ 1, trường đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 3.
       + Trình độ chuyên môn nghiệp vụ giáo viên: 85% giáo viên đạt trình độ Cao đẳng trở lên.
       + Đánh giá Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: 80% xếp loại khá trở lên.
       + Tỉ lệ huy động trẻ toàn phường: Nhà trẻ: 40%; Mẫu giáo: 95%; Trẻ 5 tuổi: 100%.
   - Giai đoạn 2: Từ năm 2022 – 2025Tái chuẩn Quốc gia mức độ 1- Đăng ký trường đạt chuẩn mức độ 2 và kiểm định chất lượng mức độ 3 (Đánh giá ngoài).
       + Trình độ chuyên môn nghiệp vụ giáo viên: 95% giáo viên đạt trình độ Cao đẳng trở lên.
       + Đánh giá Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: 85% xếp loại khá trở lên.
       + Tỉ lệ huy động trẻ toàn phường: Nhà trẻ: 45%; Mẫu giáo: 98%; Trẻ 5 tuổi: 100%
Duy trì các tiêu chuẩn, thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.
IV. Tổ chức kiểm tra đánh giá thực hiện kế hoạch
        1. Mục đích: Thực hiện tốt chu trình quản lý: “Kế hoạch- tổ chức- kiểm tra- đánh giá”. Điều chỉnh kế hoạch thực hiện và đưa ra các quyết định đúng đắn.
        2. Nội dung: Giám sát và đánh giá việc thực hiện yêu cầu đề ra.
        3. Trách nhiệm của các bộ phận giám sát, đánh giá:
        - Kiểm soát các hoạt động
        - Nắm các yêu cầu, hệ thống các chỉ số đo lường để đối chiếu kết quả thực hiện.
        - Đánh giá kết quả, quy trình thực hiện
        4. Phân công trách nhiệm:
    - Đối với Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ trường mầm non.
    - Đối với các Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện kế hoạch. Thực hiện một số nhiệm vụ theo quy định khi được Hiệu trưởng ủy quyền. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ trường mầm non.
    - Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ trường mầm non.
        - Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ trường mầm non.
F. KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ:
Thực hiện kế hoạch chiến lược giai đoạn 2019 – 2025, trường Mầm non Đoàn Thị Liên có nhiều cơ hội, song không ít những khó khăn và thách thức. Việc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2019 – 2025 là tâm huyết và trí tuệ của cả tập thể nhằm phấn đấu xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng tốt hơn, tạo niềm tin cho trẻ, cho cha mẹ học sinh, nhân dân và Cấp ủy, Chính quyền địa phương. Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2019 – 2025 là văn bản định hướng cho sự phát triển của nhà trường, trên cơ sở đó từng tổ chức và cá nhân trong xây dựng, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với sự phát triển chung nhà trường.
          Nhà trường kính đề nghị Chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT quan tâm đầu tư kinh phí theo lộ trình để xây dựng cơ sở vật chất. Các bậc cha mẹ học sinh quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất và tinh thần để con em được học tập đầy đủ về thời gian, nội dung. Hàng năm Phòng GD&ĐT quan tâm và chỉ đạo giúp đỡ nhà trường trong việc thực hiện chuyên môn, điều động bố trí giáo viên, nhân viên hợp lý đảm bảo cả số lượng và chất lượng.
Trên đây là kế hoạch chiến lược giai đoạn 2019-2025 của trường Mầm non Đoàn Thị Liên. Đề nghị các bộ phận, các cá nhân trong nhà trường thực hiện có hiệu quả./.

Nơi nhận:                                                                             HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GDĐT;
- Hội đồng trường;
- BGH,TTCM-TTVP;
- Lưu VT.















DUYỆT CỦA PHÒNG GD-ĐT THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành : 01/03/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành : 01/03/2024

Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay664
  • Tháng hiện tại23,821
  • Tổng lượt truy cập2,625,007
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây